Giữa tháng 3, bản sao điêu khắc băng tuyết của một trong bảy kỳ quan thế giới, Taj Mahal, xuất hiện tại khu du lịch Sonamarg, nằm giữa Jammu và Kashmir. Ba nhà điêu khắc đã cùng nhau tạo ra tác phẩm này trong 16 ngày, bất chấp nhiệt độ dưới điểm đóng băng và mùa đông khắc nghiệt.

Đổ xô đến Taj Mahal bằng băng tuyết để chụp ảnh
 
 

Bản sao Taj Mahal được xây băng tuyết trong 16 ngày. Nguồn: Newsflare

Bản sao Taj Mahal bằng tuyết cao 6 m, rộng 10 m, có thể chứa ít nhất 10-15 người cùng lúc bên trong. Zubair Ahmed, một trong ba nhà điêu khắc, cho biết họ phải mất rất nhiều công sức để hoàn thành tác phẩm. “Trong 5-6 ngày đầu, chúng tôi phải thuê 15-16 nhân công. Sau đó, đến lượt ba người chúng tôi tiếp quản và hoàn thành tác phẩm trong 16 ngày,” Zubair nói.

Thời điểm công trình được xây dựng, tuyết rơi dày đến 0,9 m. “Chúng tôi phải vượt qua tuyết để đến được nơi này và làm việc trong điều kiện nhiệt độ đóng băng”, Zubair nói và cho biết thêm ngoài tuyết, không có vật liệu nào khác được sử dụng để tạo ra tác phẩm điêu khắc này.

Thời gian tồn tại của bản sao Taj Mahal bằng băng tuyết là 20 ngày. Hiện, tác phẩm điêu khắc trở thành “điểm nóng” mới, thu hút du khách và người dân địa phương đổ đến chụp ảnh.

Một du khách đến từ bang Jharkhand nhận xét “tác phẩm thật tuyệt vời và đầy mê hoặc” và khẳng định vẻ đẹp của Kashmir được tôn vinh thêm nhờ những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết này. “Đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy Taj Mahal được làm bằng tuyết, trông thật đẹp và hấp dẫn”, du khách nói.

“Tôi kêu gọi mọi người hãy đến trải nghiệm sự hùng vĩ và vẻ đẹp của nơi này. Các nhà điêu khắc đã bỏ công sức để giới thiệu một ‘Ấn Độ đáng kinh ngạc’ tại đây. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi nó”, Rahul, một du khách cho biết.

Sonamarg nằm trong danh sách điểm đến hàng đầu của khách du lịch và những người yêu thích tuyết ở Kashmir, nơi chứng kiến một lượng lớn du khách đổ về để chiêm ngưỡng những ngọn núi và dòng sông băng phủ đầy tuyết trong mùa đông vừa qua.

Chí Phú (Theo The New Indian Express, Greater Kashmir)