Diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 8/2 (tức ngày 15 đến 29 tháng Chạp), hội chợ với chủ đề “Chợ vui hơn Tết, Phố đông hơn Hội” kéo dài tới 3 km, từ tổ hợp thương mại Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tới phân khu The Venice tại Grand World (Vinhomes Ocean Park 3).
Hội chợ xuân Ocean City vừa kết hợp quy mô của quần thể đại đô thị mới, vừa mô phỏng không khí Tết cổ truyền, hội tụ văn hóa các vùng miền, từ châu Á tới châu Âu thông qua hơn 400 gian hàng bày bán đủ các loại sản phẩm. Đây cũng là nơi diễn ra hàng trăm hoạt động văn hóa nghệ thuật, hoạt náo, vui chơi giải trí và trải nghiệm với chủ đề chính là màu sắc văn hóa Tết cổ truyền.
Tại hội chợ, du khách có thể tìm thấy hương vị Tết từ các đặc sản ba miền Bắc – Trung – Nam cho tới các sản vật đặc sắc từ châu Á, châu Âu, kể cả trang phục mặc Tết hay cây cảnh trang trí; các món ăn vặt gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng cùng đa dạng vật phẩm ngày Tết.
Ban tổ chức thiết kế các điểm check-in độc đáo cho du khách với các khu vực đại cảnh, tiểu cảnh nhiều màu sắc đặc trưng như Tết Việt, Tết rồng tại đại lộ bốn mùa, tranh tứ bình và hoa chào xuân tại quảng trường Kinh đô ánh Sáng; đại cảnh Tết phố Hàng tại Center Point, tiểu cảnh thuyền hoa, tiểu cảnh Phúc – Lộc – Thọ, đại cảnh khinh khí cầu tại The Venice… Bên cạnh đó là gần 20.000 cây, hoa đa chủng loại, sắc màu từ các gian hàng và khu vực trưng bày của ban tổ chức.
Ngoài ra, hội chợ còn mang tới những hoạt động trải nghiệm vui chơi, giải trí đậm chất truyền thống, thông qua các chương trình nghệ thuật dân gian ba miền như hát chầu văn, quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, hát hò dân gian miền Nam. Du khách cũng được tham gia các trò chơi như ném cầu, kéo co, nhảy dây, cướp cờ hay tham gia các workshop làm lì xì, quạt giấy, làm bánh, viết thư pháp…
Sự kiện năm nay còn hội tụ nhiều chương trình đón Tết theo phong cách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với các màn trình diễn hanbook, street band, nhảy Yosakoi hay trình diễn mascot, múa đổi mặt. Kết hợp cùng là các hoạt động hoạt náo hàng ngày của VinWonders được tổ chức theo chủ đề Tết như diễu hành, kèn đồng, xiếc đường phố, múa lửa, The Grand Voyage Show phiên bản Tết.
Với đa dạng hoạt động, ban tổ chức kỳ vọng hội chợ xuân Ocean City trở thành điểm đến thu hút cho du khách tới Thủ đô dịp đầu xuân, qua đó, góp phần tạo thành điểm nhấn cho ngành du lịch Hà Nội.
Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 402.000 lượt, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước tính tăng 2,1 lần với 72.000 lượt; khách du lịch nội địa ước tính tăng 59% với 330.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2023.
Trước đó, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hà Nội cũng ghi nhận lượng khách du lịch tăng vọt với khoảng 332.000 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế tăng cao với 32.000 lượt người.
Tuệ Anh