Ngày 11/1, ông Bùi Danh Hải, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, cho biết vụ cháy dù không thiệt hại về người, nhưng chính quyền sẽ chủ động kiểm soát an ninh trật tự trên núi Cô Tiên.

“Một số biện pháp như lắp biển cảnh báo, hạn chế người đi lại vào ban đêm… thời gian tới địa phương sẽ xin ý kiến của lãnh đạo thành phố Nha Trang”, ông Hải cho hay.

Thảm thực vật ở núi Cô Tiên cháy suốt nhiều giờ vào chiều 10/1. Thời điểm này, có 25 người cắm trại, thể dục tại núi đã được lực lượng chức năng hỗ trợ, tìm cách xuống núi an toàn. Ngọn lửa dập tắt vào sáng hôm sau do mưa lớn.

Thảm thực vật trên núi Cô Tiên bốc cháy nhiều giờ, hôm 10/1. Ảnh: Nguyên Ka

Thảm thực vật trên núi Cô Tiên bốc cháy nhiều giờ, hôm 10/1. Ảnh: Nguyên Ka

Theo ông Hải, phần lớn những người leo núi Cô Tiên là người địa phương đi thể dục, khám phá và đi về trong ngày, một số tổ chức cắm trại qua đêm. Ông cho rằng “phong trào leo núi Cô Tiên là nhu cầu chính đáng của người dân nên địa phương không cấm cản”.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh cho biết các hoạt động tại khu vực núi Cô Tiên đều tự phát, chưa có tour hay tuyến du lịch, dịch vụ được cấp phép hoạt động.

Người dân leo núi cô Tiên, TP Nha Trang. Ảnh: Tây Hòa

Người dân leo núi cô Tiên, TP Nha Trang. Ảnh: Tây Hòa

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm TP Nha Trang cho biết trên núi Cô Tiên không có rừng, chủ yếu cây bụi, cỏ lau, thực bì bị khô héo. Sau khi đám cháy được dập tắt, đơn vị đã dùng flycam để xác định diện tích bị cháy, thống kê thiệt hại. Hơn 3 năm qua hỏa hoạn mới xuất hiện lại ở khu vực này.

Núi Cô Tiên nằm ở hướng bắc TP Nha Trang, cao chừng 400 m, với 3 đỉnh liền kề nhau, tựa như dáng phụ nữ xõa tóc và ngẩng mặt lên trời. Đây là điểm cắm trại lý tưởng của nhiều người, từ trên đỉnh có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển.

Bùi Toàn