Hội chợ xuân chủ đề “Chợ vui hơn Tết – Phố đông hơn hội” do Vinhomes tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 8/2 tại Ocean City với quy mô kéo dài tới 3 km, từ tổ hợp mua sắm, dịch vụ, ẩm thực Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tới phân khu Venice tại Grand World (Vinhomes Ocean Park 3).

Tham gia sự kiện, du khách được check-in hàng nghìn góc ảnh đẹp tại các khu vực như điểm trưng bày đại cảnh Tết Ocean City tại đại lộ 4 mùa; đại cảnh tranh tứ bình và hoa chào xuân tại quảng trường Kinh đô ánh sáng; khu vực tái hiện cảnh Tết tân thời, phố Hàng tại Center Point… Cùng với đó là các tiểu cảnh được bố trí xen kẽ như khu hoa nghệ thuật xếp chữ Phúc – Lộc – Thọ…

Các khu vực đại cảnh, tiểu cảnh tại cổng chào hội chợ xuân. Ảnh: Vinhomes

Các khu vực đại cảnh, tiểu cảnh tại cổng chào hội chợ xuân. Ảnh: Vinhomes

Một trong những điểm nhấn của hội chợ xuân là hàng chục nghìn cây, hoa nhiều màu sắc. Du khách có thể chuẩn bị trang phục như áo dài truyền thống, áo dài cách tân hoặc bất cứ món đồ nào mình yêu thích để có những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ.

Ngoài ra, ngay tại Center Point và quảng trường Kinh đô ánh sáng cũng có những quầy bán, cho thuê trang phục Tết với đa dạng mẫu mã để phục vụ du khách. Đi kèm đó là các booth chụp ảnh với phong cách Tết tân thời như sạp báo, studio với các quầy in ảnh lấy ngay… Du khách còn có thể ghé thăm các khu vực quầy hàng decor, hội sách xuân với các góc check-in được thiết kế riêng biệt, hay đơn giản là chụp ảnh với các quầy hàng sản vật địa phương.

Những điểm chụp ảnh được decor độc đáo sẽ là điểm check-in được nhiều người yêu thích

Những điểm chụp ảnh được decor thu hút du khách. Ảnh: Vinhomes

Ngoài các hoạt động hoạt náo hàng ngày của VinWonders được tổ chức theo chủ đề Tết như diễu hành, kèn đồng, xiếc đường phố, múa lửa, The Grand Voyage Show – phiên bản Tết… du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật từ dân gian ba miền Bắc – Trung – Nam như hát chầu văn, quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, hát hò dân gian miền Nam…

Dịp này, du khách còn được trải nghiệm các trò chơi truyền thống như ném cầu, kéo co, nhảy dây, cướp cờ, võ cổ truyền… làm lì xì, quạt giấy, làm bánh cổ truyền, viết thư pháp… tại các workshop được tổ chức mỗi ngày trên các khu vực của hội chợ.

Để nâng cao yếu tố trải nghiệm, ban tổ chức còn mở các hoạt động tương tác, cầu may đến từ các nền văn hóa trên thế giới như cây nêu nguyện ước, bói bài tarot, xem tướng số…

Tại Hội chợ Xuân 2024 sẽ có các chương trình nghệ thuật dân gian 3 miền được tổ chức xuyên suốt

Chương trình giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đậm văn hóa dân gian ba miền sẽ có tại hội chợ xuân. Ảnh: Vinhomes

Ngoài các hoạt động truyền thống, Vinhomes còn có nhiều chương trình đón Tết theo phong cách Hàn Quốc như trình diễn hanbook, street band; phong cách Nhật Bản với các điệu nhảy Yosakoi hay các mascot, múa đổi mặt đậm chất Trung Quốc. Bên cạnh đó là nhiều khu vực sân khấu được thiết kế theo nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ xuân lần này còn quy tụ hơn 400 gian hàng, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm trong nước cũng như quốc tế, trong đó có sản vật vùng miền, đồ trang trí nhà cửa, hàng tiêu dùng… Một số gian hàng còn hướng dẫn du khách cách gói bánh chưng, bánh tét, lưu ý khi bày mâm ngũ quả.

Du khách có thể trải nghiệm những nét văn hóa xưa cũ, truyền thống của người Việt

Du khách xem viết thư pháp tại hội chợ. Ảnh: Vinhomes

Để tới tham quan, mua sắm tại hội chợ xuân Ocean City 2024, du khách có thể đi qua tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 5 hoặc sử dụng phương tiện công cộng xanh VinBus với các tuyến xe hoạt động từ 6h đến 22h30, tần suất 15-20 phút mỗi chuyến.

Các tuyến kết nối khu vực trung tâm thành phố Hà Nội gồm: E01 (bến xe Mỹ Đình – Ngã Tư Sở – Vinhomes Ocean Park); E02 (Hào Nam – Long Biên – Vinhomes Ocean Park); E03 (Bến xe Mỹ Đình – Thái Hà – Vinhomes Ocean Park); tuyến OCT01, OCT02 và OCT03 miễn phí kết nối các khu vực trung tâm như Royal City, Times City, Hồ Gươm, Văn Giang đến với Ocean City.

Ngoài ra, cư dân Ocean City cũng như du khách còn có thể sử dụng các tuyến VinBus nội khu miễn phí để di chuyển khi đi mua sắm, check-in hay tham gia các hoạt động tại hội chợ

Tuệ Anh