Hình ảnh hai người phụ nữ mặc đồ ít vải, nằm tắm nắng trước cung điện Hoàng gia Thái Lan lan truyền trên mạng xã hội vào cuối tuần qua khiến không ít người dân Thái Lan tức giận và cho rằng họ “thiếu lễ độ và phép tắc”.

Phần lớn những bình luận cho rằng hành vi này là xem thường người dân Thái Lan khi không tìm hiểu về văn hóa và luật pháp của xứ sở Chùa Vàng. “Không ai ra nước ngoài và vi phạm luật pháp của nước đó. Ai đó hãy nói với họ rằng làm điều này ở đây là không phù hợp vì người Thái xem khu vực này là nơi linh thiêng”, một người dùng bình luận.

Hai nữ du khách nằm tắm nắng trước cung điện hoàng gia Thái Lan. Ảnh: intanon.supply

Hai nữ du khách nằm tắm nắng trước cung điện hoàng gia Thái Lan. Ảnh: intanon.supply

Trong khi đó, một số khác lại bày tỏ quan điểm rằng chính quyền địa phương cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi không đề ra các quy định rõ ràng. Hai du khách có thể được tha thứ vì không biết rằng việc tắm nắng ở Sanam Luang là thiếu tôn trọng. Một người dùng mạng xã hội cho rằng có thể ở đất nước của hai du khách này, họ được nằm tắm nắng cạnh cung điện và cảm thấy đây là khu vực sạch sẽ, dễ chịu nên đến để tận hưởng.

Trước đó, ngày 14/1, tại chùa Chiang Man ở Chiang Man cũng xuất hiện hai người phụ nữ tắm nắng trong khuôn viên chùa. Một người lái xe tuktuk đã chụp ảnh họ và đăng lên mạng xã hội.

Trả lời tờ The Nation của Thái Lan, trụ trì của ngôi chùa cho biết hai vị khách đã rời đi ngay khi được nhắc nhở. Ông cũng cho rằng người lái xe nên giải thích cho hai du khách thay vì chia sẻ hình ảnh không hay của họ lên mạng xã hội.

Năm 2017, hai du khách người Mỹ đã bị cảnh sát Thái Lan bắt vì chụp ảnh khỏa thân tại một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok và đăng lên mạng xã hội.

Tại Thái Lan, du khách cần chú ý trang phục, ăn mặc kín đáo, che kín vai và chân để phù hợp với quy định chung khi đến viếng thăm các ngôi chùa ở đất nước này.

Vân Khanh (Theo SCMP)