Trưa mùng 3 Tết (ngày 12/2), vườn nho mẫu đơn rộng 10.000 m2 trong khu du lịch Suối Tiên nhộn nhịp khách tham quan. Vườn nho mở cửa từ tháng 12 năm ngoái, hiện vào vụ thu hoạch. Du khách tham quan miễn phí khi đã mua vé vào cổng khu du lịch.

Đại diện khu du lịch cho biết giống nho mẫu đơn có nguồn gốc từ Nhật Bản lần đầu được thử nghiệm gieo mầm từ tháng 9/2022 và bắt đầu ra trái sau một năm. Từ lúc ra trái đến khi thu hoạch mất hơn bốn tháng. “Lần đầu trồng nhưng cây ra quả đúng vụ, sản lượng ổn định”, quản lý vườn nói.

Khu vườn có 1.000 cây nho được trồng theo luống trong nhà màn. Mỗi luống khoảng 50 cây cao hơn hai mét, trồng theo quy trình công nghệ cao. Trung bình một cây nho mẫu đơn ở đây có 20 chùm, phần lớn trái được bọc trong túi nilon, che chắn giấy để giảm nhiệt độ, che nắng, tránh côn trùng.

Luôn có nhân viên bảo vệ túc trực để nhắc nhở du khách không tự ý hái trái, băng ngang qua các luống, giẫm lên gốc nho.

Những khách muốn hái nho cần liên hệ với quản lý vườn để được nhân viên hỗ trợ thang, kéo cắt, và được hướng dẫn thu hoạch nho.

Bé Hải Đăng, 6 tuổi, được cha mẹ cho thử cảm giác tự hái chùm nho mình thích.

Chị Nghiêm Minh Thuỷ cùng con trai thích thú selfie với chùm nho vừa hái được. “Vườn nho rất rộng, trái xum xuê. Bé được tự tay hái trái trên cây nên hào hứng lắm”, chị Thuỷ nói.

Du khách hái nho xong sẽ cân và mua nho ngay tại vườn, mỗi kg nho giá 450.000 đồng.

Chị Hương Nga, đến từ Đồng Nai, mua chùm nho mẫu đơn với giá khoảng 200.000 đồng. “Giá này cũng không rẻ. Tuy nhiên do biết nguồn gốc và hái trực tiếp tại vườn nên tôi mua ăn thử cho biết”, du khách 46 tuổi nói.

Sau khi tự hái và mua nho, mẹ con chị Đỗ Tuyết, 34 tuổi, ăn thử vài trái tại vườn. “Quả ngọt, mọng nước và không hạt. Chất lượng cũng không khác nhiều loại nho mẫu đơn tôi từng ăn”, chị nói.

Ngoài các gia đình, vườn nho thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan trong dịp Tết.

Trong dịp Tết, mỗi ngày vườn đón khoảng 5.000 khách, bán được trung bình 25 kg nho. Thời gian tới, khi hết vụ thu hoạch, vườn sẽ được dưỡng lại và mở rộng diện tích thêm 10.000 m2 nữa.

Quỳnh Trần