Hai nam du khách ở TP HCM tới Nha Trang leo núi Cô Tiên để khám phá nhưng bị kiệt sức trên đường xuống và kẹt lại trên núi vào tối qua. Sau khi nhận được thông tin, phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ, công an tỉnh Khánh Hoà, đã huy động cán bộ cùng xe chuyên dụng tới hiện trường.

Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ cho biết do trời tối, địa hình hiểm trở và dốc cao nên đội cứu nạn gặp đôi chút khó khăn. Đến rạng sáng 21/1, hai du khách được đưa xuống núi, trở về trung tâm thành phố an toàn. Sức khỏe của họ hiện ổn định và đã tự đi về.

Đội cứu hộ đưa du khách xuống núi. Ảnh:

Đội cứu hộ đưa du khách xuống núi. Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Núi Cô Tiên nằm ở phía bắc TP Nha Trang, cao chừng 400 m, với ba đỉnh liền kề, tựa như dáng phụ nữ xõa tóc và ngẩng mặt lên trời. Đây là điểm cắm trại lý tưởng của nhiều người. Từ trên đỉnh, du khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển.

UBND tỉnh Khánh Hòa sáng 22/1 tặng bằng khen cho tập thể và bốn cá nhân thuộc Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ đã có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác.

Hôm 10/1 lực lượng chức năng cũng đưa 25 người cắm trại, thể dục trên núi Cô Tiên xuống núi an toàn khi khu vực bị cháy. Khánh Hoà sau đó cho biết sẽ nghiên cứu các biện pháp đảm bảo an toàn cho người leo núi, đặc biệt vào buổi tối.

Bùi Toàn